Cục Quản lý thị trường tăng cường truy quét mỹ phẩm trôi nổi trên "chợ mạng"
Theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, khi mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội, người tiêu dùng vừa mất tiền vừa bị ảnh hưởng tới sức khỏe.
Theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, khi mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội, người tiêu dùng vừa mất tiền vừa bị ảnh hưởng tới sức khỏe.
Chiều 01/10, trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm ngay tại hiện trường, ông Kiều Đình Cảnh - Đội trưởng Đội QLTT số 12 (Cục QLTT Thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị đã kiểm tra và thu giữ lô sữa tắm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp với lực lượng Công an khám phương tiện vận chuyển, tạm giữ gần 5.000 hộp mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm
Trong quý III/2021, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được lực lượng quản lý thị trường Bắc Giang triển khai đồng bộ, có hiệu quả; đơn vị phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm lớn về hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, tạo niềm tin và được nhân dân, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao.
Dù mới ra mắt hơn một tháng, nhưng sản phẩm "Gạo ông Cua" của cha đẻ gạo ST25 - ông Hồ Quang Cua - đã bị nhiều đơn vị làm giả. Theo luật sư, hành vi làm giả này nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền rất nặng và có thể bị tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Có nhiều đối tượng kinh doanh hàng giả, buôn lậu rất manh động và sẵn sàng chống trả quyết liệt lực lượng chức năng, vì vậy việc đấu tranh ngăn chặn cũng như phòng, chống sẽ gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế.