Vươn ra thế giới - hướng đi mới của doanh nghiệp mùa giãn cách

Kinh tế - Doanh nghiệp Đăng ngày 20/08/2021 1338 lượt xem

Kinh doanh giai đoạn Covid-19 - thách thức hay cơ hội?

Trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch Covid-19 bùng phát, các “ông lớn” toàn cầu chịu tác động nặng nề. Và lẽ đương nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cũng không đứng ngoài vòng xoáy tác động này. Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 1/2020 đã giảm đến 3,8%, thấp hơn so với mức 6,8% cùng kỳ năm ngoái.

Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19

Mặc dù vậy, dù cho cơn bão có lớn đến đâu, các doanh nghiệp cũng phải tìm ra được hướng đi cho bản thân mình để gắng trụ qua mùa giãn cách. Sau mỗi giai đoạn khó khăn, những công ty startup lại nắm bắt được cơ hội vàng bằng thế mạnh của chính mình là tính linh hoạt trong cách thức vận hành. Đồng thời, họ không ngừng nghiên cứu, nắm bắt xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng, sáng tạo để tạo dựng những giá trị khác biệt.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình thích nghi với Covid-19

Là doanh nghiệp có nền tảng tại Việt Nam, Marina Tran – Vu, Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập của EQUO đã tận dụng ưu thế của doanh nghiệp mình đó là sở hữu kênh phân phối và hoạt động kinh doanh toàn cầu ở nhiều quốc gia khác nhau ngoài Việt Nam như Mỹ, Canada, Úc để đẩy mạnh hoạt động bán hàng ở thị trường quốc tế. EQUO tập trung đẩy mạnh hàng hóa xuất khẩu và hoạt động bán hàng tại các quốc gia khác với mong muốn linh hoạt kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh doanh số trong bối cảnh giãn cách tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm của EQUO là những sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế đồ nhựa dùng một lần, được tạo nên từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, không gây ô nhiễm môi trường, không dùng chất hóa học và có khả năng phân hủy hoàn toàn trong vòng 6 tháng. Sở hữu thiết kế bao bì trẻ trung, tươi sáng cùng với sự đa dạng chủng loại là điểm thu hút sự chú ý của khách hàng. EQUO giới thiệu đến thị trường 5 loại ống hút đặc trưng, được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên khác nhau như: gạo, cỏ khô, dừa, mía và cà phê.

Theo đó, ống hút gạo được làm từ bột gạo, bột sắn và màu thực vật như lá cẩm (màu tím), dành dành (màu vàng), gấc (màu đỏ), hoa đậu biếc (màu xanh). Sản phẩm này sau khi sử dụng, có thể được đun lên và hoàn toàn ăn được. Đối với ống hút cỏ khô, nguồn nguyên liệu chính là cỏ và hoàn toàn có màu tự nhiên.

Bộ ống hút EQUO thân thiện với môi trường từ gạo, cỏ, dừa, bã mía và cà phê

Trong khi đó, ống hút dừa được sản xuất từ nước dừa lên men, có màu trắng ngà, tương tự như màu cơm dừa. Đây là một sản phẩm độc đáo sở hữu công nghệ kỹ thuật sản xuất chỉ có tại Việt Nam. Cuối cùng, ống hút bã mía và ống hút cà phê được làm từ bã mía và bã cà phê, sở hữu nhiều kích cỡ, được sử dụng cho các mục đích khác nhau như là uống trà sữa. Hai loại ống này có ưu điểm không tan trong nước, đảm bảo khách hàng có thể tận hưởng được thức uống một cách trọn vẹn.

Không chỉ dừng lại ở sự đa dạng sản phẩm, trong thời điểm dịch bệnh và vấn đề vệ sinh đặc biệt được quan tâm, EQUO nhanh chóng cung cấp giải pháp bọc giấy ống hút và cho phép các quán “thương hiệu hóa” chiếc ống hút với những bao giấy in logo đặc trưng của quán.

Mới đây, EQUO còn cho ra mắt dòng sản phẩm dao, muỗng, nĩa làm từ bã mía với độ chịu nhiệt tốt, thay thế cho các dụng cụ ăn uống bằng nhựa. Bên cạnh đó, EQUO còn có những sản phẩm dành cho doanh nghiệp như bộ quà tặng gồm các sản phẩm thân thiện môi trường như ống hút, túi vải, ly gốm và bút chì mầm cây - đây là lựa chọn lý tưởng và ý nghĩa cho các doanh nghiệp tìm kiếm quà tặng nhân viên, đối tác.

Bộ dụng cụ ăn uống EQUO từ bã mía  thân thiện với môi trường cho mọi bữa ăn

Khao khát đưa thương hiệu Việt ra thế giới

EQUO tại chương trình Shark Tank mùa 4 nhận được đầu tư từ Shark Việt

Hơn một năm kể từ ngày ra mắt, EQUO đã nhận được những thành tựu nhất định và có được sự yêu quý, ủng hộ của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Mới đây, EQUO đã chốt deal cùng Cá mập ông ngoại tại chương trình Shark Tank mùa 4, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh doanh cho thương hiệu.

Mặc dù tình hình Covid ở các quốc gia khác chưa ổn định hoàn toàn nhưng với sự nỗ lực từ Chính phủ các nước trong việc ngăn chặn đồ dùng nhựa gây hại đến môi trường vẫn mở ra cơ hội lớn cho việc xuất khẩu hàng hóa của EQUO. Song song với việc đẩy mạnh kinh doanh ở các kênh phân phối có sẵn, EQUO cũng hướng tới việc tìm kiếm những đối tác là nhà phân phối để cùng đưa sản phẩm sang nhiều thị trường tiềm năng như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

-----

Join Hiếu (Tổng hợp)
Theo KD & BM

Độc giả đang theo dõi bài viết tại 1Check.vn - hệ thống xác thực điện tử, phát hành tem chống hàng giả hàng đầu tại Việt Nam.

Nhiều người xem