Nhãn hiệu là gì?
Nhãn hiệu hàng hóa hay nhãn hàng được định nghĩa như sau: là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
Nhãn hiệu khác với thương hiệu. Thương hiệu là thuật ngữ mới được sử dụng rộng rãi ở nước ta trong thương mại, quảng cáo nên nó trở nên thông dụng được đa số người dân sử dụng và được cho là tương đương với “nhãn hiệu”.
Việc bảo vệ nhãn hiệu có cần thiết cần thiết không?
Một là, đối với doanh nghiệp, bảo hộ quyền sở hữu đối với nhãn hiệu sẽ hạn chế một cách tối đa các thiệt hại do việc khai thác, sử dụng nhãn hiệu bất hợp pháp nhãn hiệu từ các chủ thể khác. Từ đó có thể đảm bảo được uy tín, danh tiếng của nhãn hiệu trên thị trường. Bảo hộ nhãn hiệu tạo nên một công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp quảng bá và lưu thông hàng hóa một cách hữu hiệu trên thị trường cũng như bảo vệ và phát triển thị phần của mình, đảm bảo một môi trường cạnh tranh lành mạnh nhằm lien tục phát triển kinh tế.
Hai là, bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu cũng là cơ sở để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Bảo hộ nhãn hiệu sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng không bị nhầm lẫn trong quá trình lựa chọn các loại sản phẩm, hàng hóa mình cần, giúp cho người tiêu dùng sử dụng hiệu quả hơn đồng tiền của mình.
Ba là, việc bảo hộ nhãn hiệu tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho việc thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ nước ngoài. Các nhà đầu tư khi tiến hành đầu tư thì điều quan tâm của họ là đối tượng Sở hữu công nghiệp mà họ đầu tư vào có được pháp luật tại nước mà họ đầu tư bảo hộ hay không. Nếu một nước mà việc bảo hộ nhãn hiệu không tốt, nhà đầu tư sẽ đối mặt với thực trạng nhãn hiệu của mình sẽ bị sao chép, bắt chước, làm giả và dẫn tới nguy cơ đầu tư thất bại do không tìm được chỗ đứng cho nhãn hiệu của mình.
Nhiều doanh nghiệp vẫn còn thờ trong việc bảo hộ nhãn hiệu
Nhãn hiệu có vị trí đặc biệt quan trọng và trở thành “linh hồn” của mỗi doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Hiện nay, cùng với bằng sáng chế, bằng kiểu dáng công nghiệp và tên gọi xuất xứ, nhãn hiệu là một trong những đối tượng sở hữu công nghiệp đang được bảo hộ nhiều nhất ở Việt Nam. Nhãn hiệu đi kèm cùng với sản phẩm của doanh nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn tập trung vào phát triển sản phẩm nhưng quên mất rằng nhãn hiệu cũng cần phải được bảo hộ.
Nhãn hiệu đi kèm cùng với sản phẩm nên dễ dẫn đến việc nhãn hiệu bị đánh cắp. Nếu một doanh nghiệp chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, không quan tâm đến logo nhãn hiệu của mình. Khi sản phẩm có thương hiệu trên thị trường rồi mới quay lại bảo hộ logo nhãn hiệu thì đã bị bên doanh nghiệp đối thủ lợi dụng sơ hở để đánh cắp mất nhãn hiệu, sản phẩm. Do đó, việc bảo hộ nhãn hiệu cũng rất cần thiết. Bảo vệ sản phẩm để chống hàng giả thì doanh nghiệp cần phải song song bảo vệ logo nhãn hiệu của mình.
Để đăng ký bảo hộ Logo nhãn hiệu, doanh nghiệp có thể tìm kiếm các công ty tư vấn việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. 1Check cũng tiên phong trong việc giúp doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.
Ngoài đăng ký bảo hộ nhãn hiệu còn cách nào để chống hàng giả không?
Bảo hộ nhãn hiệu gắn liền với bảo vệ sản phẩm nhưng nó không phải là lựa chọn hàng đầu trong việc bảo vệ sản phẩm chống lại hàng giả. Nếu doanh nghiệp muốn bảo vệ sản phẩm của mình không bị làm giả, làm nhái thì cần phải sử dụng tem chống hàng giả để đảm bảo sản phẩm của mình tránh hiện tượng bị làm nhái sản phẩm.
Tem chống hàng giả là loại tem được sử dụng phổ biến hiện nay. Tem chống hàng giả có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng nên hoàn toàn phù hợp với các loại sản phẩm của doanh nghiệp. Tem chống hàng giả với các tính năng đặc biệt trong việc chống hàng giả, hàng nhái nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tin dùng.
Tem chống hàng giả 1Check là tem do Công ty Cổ phần Công Nghệ 1Tech Việt Nam kết hợp với Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội phát hành. Chính vì thế, tem chống hàng giả 1Check đem lại uy tín, sự tin tưởng đối với người sử dụng. Tem chống hàng giả của 1Check có nhiều ưu điểm và lợi ích hơn so với các loại tem chống hàng giả thông thường khác trên thị trường.
Tem chống giả của 1Check là loại tem sử dụng công nghệ quét mã Qrcode tích hợp với việc sử dụng dãy số SMS giúp bảo vệ sản phẩm tuyệt đối, tránh tình trạng bị làm giả làm nhái. Đồng thời, sử dụng tem của 1Check cũng hạn chế tối đa việc tem bị sao chép làm giả làm nhái.
Tem chống hàng giả của 1Check là lựa chọn hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp trong việc chống lại hàng giả, hàng nhái.
1Check.vn - Sáng thương hiệu, vững niềm tin
1Check.vn - Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng.
Đăng ký tài khoản sử dụng tại đây: https://www.1check.vn/register/