Mọi thương hiệu đều muốn bảo vệ người tiêu dùng của mình khỏi bị tổn hại. Thật không may, Internet tràn ngập hàng giả. Hàng giả không chỉ ăn vào doanh thu của thương hiệu để tài trợ cho các mạng lưới bất chính, chúng còn gây ra những rủi ro về sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng.
Vấn đề là đặc hữu trên web. Các sản phẩm giả đang xuất hiện trên đầu các kết quả tìm kiếm và có sẵn cho người tiêu dùng. Các nền tảng truyền thông xã hội như Snapchat, WeChat và TikTok cũng được những kẻ làm giả sử dụng để quảng bá hàng hóa gian lận của họ và sau đó đưa người mua không nghi ngờ (hoặc đôi khi nghi ngờ) đến một nơi mà họ có thể thực hiện giao dịch. Các thị trường như Amazon, mặc dù được người tiêu dùng đánh giá là một nền tảng đáng tin cậy, nhưng được biết đến là nơi chứa hàng nghìn sản phẩm giả mạo.
1. LOẠI BỎ TOÀN BỘ WEB HÀNG GIẢ, KHÔNG PHẢI CHỈ VÀI CÁ NHÂN.
Các thương hiệu thành công nhất trong việc tự bảo vệ mình trên mạng là xác định toàn bộ mạng lưới những kẻ làm hàng giả. Nếu họ chỉ tập trung vào việc gỡ bỏ một danh sách cá nhân, điều này đạt được kết quả tạm thời chứ không phải là tác động lâu dài đến mạng lưới hàng giả.
2. GIÁO DỤC TOÀN BỘ TỔ CHỨC CHỐNG HÀNG GIẢ
Có nhiều nhóm và phòng ban trong một công ty có khả năng phát hiện và báo cáo hàng giả, ngoài các phòng gian lận và pháp lý của tổ chức thương hiệu. Ví dụ: các nhóm thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số cũng có quyền sở hữu trong việc bảo vệ khoản đầu tư của họ vào thương hiệu. Mặc dù đây không phải là kỷ luật mà họ thường biết, nhưng nó có giá trị có thể chứng minh được trên các lĩnh vực mà họ có trách nhiệm, chẳng hạn như doanh thu và sự tin tưởng của khách hàng. Xác định rõ ràng các chính sách trong toàn tổ chức về cách xác định, liên hệ với ai và những công cụ nào cần sử dụng khi xử lý vi phạm nhãn hiệu.
3. CÓ CHIẾN LƯỢC RÕ RÀNG ĐỂ GIÁM SÁT VÀ THỰC THI ĐỂ CHỐNG HÀNG GIẢ
Khi các sản phẩm giả mạo đã được xác nhận bởi các bên liên quan tới thương hiệu, hãy đảm bảo rằng có một kế hoạch để thực thi.
Các thương hiệu có rất nhiều điều được và mất trong cuộc chiến chống hàng giả. Danh tiếng và tổn thất doanh thu có thể gây ảnh hưởng tê liệt đối với các thương hiệu mà những kẻ làm giả nhắm mục tiêu. Có một chiến lược có thể mở rộng là rất quan trọng để đạt được kết quả mong muốn và cần thiết trong việc bảo vệ thương hiệu.